สถานที่จัดงานแต่งงาน

4 เรื่องที่จะช่วยให้การแต่งานของเรานั้นประหยัด “มากขึ้น”

เชื่อว่าในงานแต่งงานนั้นมักจะมีราคาที่หลากหลาย และเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะต้องเจอกับรายจ่ายที่หลายคนนั้นอาจจะต้องแบกรับไว้ซึ่งบางทีบางค่าใช้จ่ายนั้นอาจจะไม่จำเป็นเลยก็ได้นะครับ ซึ่งถ้าหากเรามาลอง List มาดูรายการต่าง ๆ แล้ว  บางค่าใช้จ่ายที่จำเป็นนั้นก็ให้เราเตรียมรายจ่ายที่จำเป็นเอาไว้เช่น สถานที่จัดงานแต่งงาน หรือ ค่าใช้จ่ายในส่วนจองค่าอาหาร ส่วนค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นนั้นก็ให้เราลองเลือก ใช้ทางเลือกอื่น ๆ ดูมาลองดูกันดีกว่าครับว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง  

พิธีกร  

ในส่วนแรกนั้นคือในเรื่องของ “พิธีกร” ที่หลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้นะครับว่าแท้จริงแล้วพิธีกรนั้นไม่จำเป็นต้องไปจ้างเอาก็ได้นะครับเพราะว่าเป็นรายจ่ายที่สามารถตัดออกได้ โดยเราอาจจะหาญาติสนิทของเรา หรือคนสนิทของเราสักคนขึ้นมาเป็นพิธีกรให้กับงานของเราก็ได้นะครับ นับว่าเป็นอีกหนึ่งรายจ่ายที่สามารถช่วยให้เรา Save ค่าใช้จ่ายของเราได้มากขึ้นเลยนะครับ  

ลองแต่งงานในช่วงนอกฤดูกาล นอกเทศกาลดูก็ได้  

อีกเรื่องที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “ การแต่งงาน” นั้นเราไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งงานในช่วงเทศกาลดัง ๆ ก็ได้นะครับเพราะนั้นจะทำให้เราต้องเจอกับค่าบริการที่แพงมากขึ้น และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน หรือ ค่าเช่าชุดงานแต่งเนื่องจากว่าเป็นในช่วงเทศกาล ดังนั้นให้เราลองเต่งงานในช่วงนอกเทศกาลดูก็ได้นะครับเพราะว่าในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น สถานที่จัดงานแต่งงาน หรือค่าบริการอื่น ๆ จะถูกลงอย่างมาก  

เลือกที่ตัวเองไหว  

อีกข้อที่สำคัญที่บ่าวสาวจะต้องรู้เอาไว้นั้นคือในเรื่องของการเลือกของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน หรือแม้กระทั่งเรื่องของของชำร่วยจากงานนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน แต่ว่าเราไม่ควรไปเลือกโดยที่คิดเผื่อคนอื่นนะครับให้เราเอาที่ตัวเองชอบไว้ก่อนไม่ต้องไปเลือกเผื่อคนอื่นว่าอันนั้นจะไม่ดี อันนี้จะไม่โดนใจคนอื่น เพราะว่างานนี้เราเป็นตัวเอกนะครับให้เราเอาตัวเป็นที่ตั้งในการเลือกของจะดีกว่านะครับไม่อย่างนั้นถ้าต้องมาคิดเผื่อทุกคนนั้นนเราคงปวดหัวกันตายก่อนแต่งพอดี  

หากค่าใช้ข่ายส่วนมากราคาสูงเกินการเลือกบริการรับจัดงานแต่งอาจจะดีกว่า  

อีกข้อที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ ค่าใช้จ่าย ถ้าหากว่าการแต่งงานด้วยตัวเอง หรือ ใช้บริการทีมงานบางส่วนมีค่าใช้จ่ายที่สูงจากการคิดไว้ทางที่ดีให้เราลองถอยคนละก้าวและลองมาเลือกใช้บริการรับจัดงานแต่งแบบเต็มรูปแบบจะดีกว่านะครับ เพราะว่าจะมีบริการในทุก ๆ ส่วนไว้หมดแล้วทำและถ้าหากราคาไม่ห่างกันมากเท่าไหร่ การใช้ทีมงานรับจัดงานแต่งอาจจะดีกว่านะครับเพราะว่าเรามีหน้าที่แค่เป็นตัวเอกในวันแต่งงานของเราเท่านั้น นอกนั้นงานเบื้องหลังเราไม่จำเป็นต้องลงมือเองเลยนะครับ  

ดังนั้นนี้เองเป็นวิธีที่จะทำให้เราประหยัดในส่วนของค่าใช้จ่ายในการแต่งงานได้มากขึ้นนะครับ ซึ่งการแต่งานนั้นเป้นงานของคู่บ่าวสาวนะครับ ดังนั้นในการแต่งงานนั้นไม่จำเป้นต้องให้หรูหรา หรือต้องให้ดูแพงนะครับเอาที่เหมาะสมกับตัวเองและไม่ควรเดือดร้อนกับตัวเราจะดีกว่านะครับ เพราะถ้าหากว่าเรานั้นทำเกินตัวไปงานที่เราจะมีความสุขที่สุดอาจจะกลายเป็นงานที่เราทุกข์ใจมากกว่าก็ได้นะครับ 

About the Author

You may also like these