ช่อดอกไม้

วิธีการเลือกช่อดอกไม้ ให้ผู้รับประทับใจไม่รู้ลืม

ดอกไม้ เป็นสิ่งของที่สวยงาม และคนก็นิยมนำมามอบให้กันและกันในโอกาสต่าง ซึ่งวัฒนธรรมการมอบดอกไม้ให้กัน มีมามากกว่า 5000 ปีมาแล้ว จนถึงในยุคนี้ การให้ ช่อดอกไม้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เพราะคนส่วนใหญ่ ล้วนแล้วแต่ชอบความสวยงามทั้งนั้น เป็นการสร้างความประทับใจให้กับผู้รับด้วย 

อย่างไรก็ตามการจะมอบดอกไม้ให้ใครสักคน ถ้าหากคุณต้องการอยากให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี และประทับใจคนรับที่สุด คุณต้องรู้ก่อนว่าจะเลือกแบบไหน ไม่ใช่ดอกไม้ทุกดอก จะได้ผลลัพธ์เหมือนกันเสมอไป และวันนี้เราก็มีไอเดียเกี่ยวกับการเลือกดอกไม้มาฝากทุกคนกัน มาดูว่าต้องเลือกอย่างไรบ้าง 

เคล็ดลับการเลือกช่อดอกไม้ที่ควรรู้ 

1.เลือกจากความชอบ 

อันดับแรกคุณจะต้องรู้ก่อนว่าคนที่คุณจะมอบดอกไม้ให้เขานั้น เขาชอบดอกไม้แบบไหน ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องเข้าไปถามตรงๆ แค่สังเกตก็พอ เพื่อที่เวลาคุณนำไปมอบให้กับเขา คนรักเขาจะได้รู้สึกแปลกใจ และประทับใจกับดอกไม้ที่คุณให้ด้วย 

2.เลือกจากความหมาย 

ความหมายของดอกไม้แต่ละชนิด มีความหมายไม่เหมือนกัน และในช่วงเวลาพิเศษ การมอบดอกไม้ที่มีความหมายตรงกับใจของเรา จะทำให้ความรู้สึกของผู้รับทวียิ่งขึ้นไปอีก แต่นั่นหมายถึงว่าคุณต้องหาข้อมูลของดอกไม้แต่ละประเภทก่อน จะได้สั่งทางร้านเขาจัดให้ได้ถูก รวมถึงจำนวนดอก จำนวนดอกมากน้อย ก็ให้ความหมายที่แตกต่างเช่นกัน 

3.เลือกจากรูปแบบการจัด 

การจัดดอกไม้จะมีรูปแบการจัดที่เป็นมาตรฐานอยู่ ส่วนการจัดแบบพิเศษ จะเป็นความสามารถของแต่ละร้านแล้ว ถ้าคุณอยากไม่เหมือนใคร ก็ควรดูว่าร้านไหนที่มีตัวอย่างการจัด ช่อดอกไม้ ที่พิเศษต่างจากคนอื่นบ้าง โดยการเข้าไปดูในร้านของจริง หรือไม่ก็ดูจากภาพของทางเว็บร้านที่เราจะเลือกก็ได้ จะทำให้คุณได้สิ่งที่พิเศษขึ้นไปอีก 

4.เหมาะกับช่วงเวลา 

ในเทศกาลแต่ละเทศกาล จะมีความหมายหรือจุดประสงค์ไม่เหมือนกัน ซึ่งการให้ดอกไม้ก็เป็นเช่นนั้น เราต้องเลือกให้ดอกไม้ที่ความหมายของการให้ เหมาะกับช่วงเทศกาลที่ทำด้วย อย่างเช่นวันวาเลนไทน์ ดอกไม้ที่เหมาะกับช่วงเวลานี้ก็คือดอกกุหลาบ จะเป็นสีอะไรก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการสื่อความหมายกับคนนักว่าอย่าง 

5.ดอกไม้ต้องมีคุณภาพ 

เมื่อทุกร้านมีคุณสมบัติเหมือนอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว สิ่งที่เราควรดูก็คือ ให้ดูว่าดอกไม้เหล่านั้นมีคุณภาพแค่ไหน สดหรือไม่ 

6.มีเสียงตอบรับที่ดี 

และเพื่อให้มั่นใจว่าร้านที่เราเข้าไปใช้บริการนั้นมีคุณภาพที่ดี ก่อนเข้าไปใช้บริการ คุณควรเช็คประวัติก่อนว่าร้านเขามีเสียงตอบรับจากลูกค้าอย่างไรบ้าง เช่น การเข้าไปดูในเว็บไซต์หรือเพจของทางร้านก่อน จะได้ตัดสินใจเลือกร้านได้ง่ายขึ้น 

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการเลือกช่อดอกไม้ที่ดีที่สุด หากคุณเลือกได้เหมือนอย่างที่บอก คุณจะได้ทั้งความสวยงามตามที่ต้องการ และได้สร้างความประทับใจสูงสุดให้กับผู้ที่ได้รับด้วย แล้วเขาจะไม่มีวันลืมคุณอย่างแน่นอน จากสิ่งที่คุณได้ทำให้ 

About the Author

You may also like these