คำถามของการ “ทำบิ้วอิน” ที่หลายคนนั้นสงสัย

ในการทำบิ้วอินนั้น เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าการทำบิ้วอินนั้นมีวิธีอย่างไร หรือ มีเรื่องอะไรที่จะต้องศึกษาบ้าง ดังนั้นในบทความนี้เราจึงอยากจะขอรวบรวมคำถามที่เกี่ยวข้องกับการรับ ทำ บิ้ ว อิน ที่หลายคนนั้นสงสัย  มาลองดูกันดีกว่าครับว่าคำถามในการทำบิ้วอินนั้นมีเรื่องอะไรบ้าง และ มำถามอะไรบ้างที่หลายคนนั้นสงสสัย 

การทำบิ้วอินนั้นเราออกแบบได้หรือไม่ ? 

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การรับทำบิ้วอินนั้นหลายคนนั้นอาจจสงสัยนะครับ ว่าในการทำบิ้วอินนั้นเราสามารถที่จะออกแบบได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ครับ เราสามารถออกแบบได้เองถ้าหากว่าเรานั้นมีความรู้ในการด้านการการออกแบบแต่ถ้าหากว่าเรานั้นนั้นไม่มีความรู้ในการด้านการออกแบบนั้นเราสามารถให้บริษัท รับ ทำ บิ้ ว อิน นั้นออกแบบให้กับเราก่อน และ เราค่อยไปปรับเปลี่ยนเพื่อบอกกับบริษัทให้ออกแบบตามที่เราต้องการนะครับ 

ราคาที่แตกต่างของการบิ้วอินมีผลหรือไม่ 

หลาย ๆคนนั้นอาจจะสงสัยว่าในการทำบิ้วอินนั้นราคานั้นมีผลหรือไม่ คำตอบคือก่ารบิ้วอินนั้นราคานั้นมีผลอย่างมากนะครับเพราะว่าในการบิ้วอินนั้นจะมีราคาที่อยู่ที่ 3 ราคา นั้นคือ ราคาถูกกว่าปกติ ราคาปกติ และ ราคาสูงกกว่าปกติ ซึ่งเดี๋ยวเราจะมาดูกันนะครับว่าราคาที่แตกต่างกันนั้นจะมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้างเราขยกตัวอย่างเช่น 

  • มาตรฐานของทีมช่างที่แตกต่างกัน 
  • การรับประกันในตัวงาน 
  • มาตรฐานของวัสดุ 
  • ความน่าเชื่อถือ และ มาตรฐานของบริษัทออกแบบ 

ถ้าจำเป็นจะต้องเดินสายไฟใหม่ เราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่ ? 

อีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนนั้นสงสัยนั้นคือในเรื่องของ “การเดินสายไฟ” เพราะว่าการบิ้วอินนั้นอย่างที่เรารู้กันว่าจะเป็นยึดเฟอร์นิเจอร์เข้ากับโครสร้างของบ้านดังนั้นในการเดินสายไฟถ้าหากว่าจำเป็นต้องเดินสายไฟใหม่นั้นจะมีค่าบริการอย่างแน่นอนแต่ว่าค่าบริการของแต่ละบริษัทนั้นอาจจะไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทนะครับ 

ถ้าขอแค่ใยเสนอราคาก่อนจะได้หรือไม่ 

หลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่พร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการบิ้วอิน เลยอยากจะขอใบเสนอราคาไว้ก่อน ซึ่งถ้าถามว่าทำได้หรือไม่ คำตอบคือได้นะครับ แต่ว่าราคาของแต่ละบริษัทนั้นอาจจะไม่เท่ากันเนื่องจากว่าไม่มีการเห็นหน้างานที่ชัดเจน ดังนั้นจึงยังตอบไม่ได้ว่าจะมีราคาเท่าไหร่ แต่แน่นอนว่าแค่ราคร่าว ๆ บริษัท ต่าง ๆ อาจจะทำได้นะครับ 

จำเป็นต้องบิ้วอินในทุก ๆ พื้นที่ในบ้านหรือไม่ 

หลายคนนั้นอาจจะสงสัยนะครับว่าในการทำบิ้วอินนั้นจะต้องทำทุกพื้นที่ของบ้านหรือไม่ คำตอบคือไม่คต้องก็ได้นะครับเพราะว่าไม่ใช่ว่าบ้านทุกหลังที่บิ้วอินนั้นจะใช้การบิ้วอินในทุก ๆห้อง เพราะบางบ้านนั้นใช้เพียงแค่ห้องนั้งเล่น บางบ้านใช้แค่ห้องครัวเพื่อความสะดวก ดังนั้นไม่ใช่ว่าการบิ้วอินนั้นจะใช้ในทุก ๆ พื้นที่นะครับ 

และนี้เองเป็นคำถามที่หลายคนนั้นอาจจะสงสัยนะครับว่าในการบิ้วอินมีเรื่องอะไรที่สงสัยบ้าง เราได้รวบรวมคำถามต่าง ๆ มาไว้ให้แล้วหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้หลาย ๆ ท่านนั้นคลายข้อสงสัยในการบิ้วอินได้มากขึ้น และทำให้หลาย ๆ ท่านนั้นสามารถที่จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นจากการนำคำถามที่เรานำมาตอบให้ทุกท่านได้ทราบกันนะครับ ไว้มีคำถามอะไรที่เกี่ยวกับการบิ้วอินเราจะนำมาตอบให้อีกนะครับ 

About the Author

You may also like these