การแต่งกาย

เลือกสีเสื้อผ้ายังไงให้แมตซ์กัน

หากว่ากันด้วยเรื่องของการแต่งตัวแล้วนับว่าเป็นสิ่งแรกที่จะช่วยสื่อความเป็นตัวของตัวเองและแสดงให้ทุกๆ คนเห็นในเรื่องของภูมิฐาน ความสวยและความเท่นั้นเองครับ ซึ่งการแต่งตัวนั้นมีหลากหลายวิธีการที่จะแต่งออกมาให้ดูดี บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับวิธี “เลือกสีเสื้อผ้ายังไง ให้แมตช์ สวยหล่อ” ในแบบของคุณกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันเล้ยย!!!

หลักการเลือกสีเสื้อผ้าให้แมตช์กัน

การเลือกสีเสื้อผ้าให้ดูดีสามารถทำได้หลากหลายแบบดังต่อไปนี้

เลือกสีเสื้อผ้า ให้เหมาะกับสีผิว

ผิวสีเข้มหรือสีแทน ควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีสีโทนกลางๆ ไปทางโทนเย็น หรือสีใกล้เคียงกับสีผิวของเราเอง เช่น สีน้ำตาล สีกากี สีเทา หรือสีเขียวขี้ม้า ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยป้องกันไม่ให้สีของเสื้อผ้าโดดเด่นจนเกินไป อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้สีผิวของเราดูเข้มยิ่งขึ้น ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีเข้ม สีสด เพราะจะทำให้ผิวดูคล้ำมากกว่าเดิม

หลีกเลี่ยงสีคู่ตรงข้าม

พยายามมีสีอย่าเลือกสีที่ตรงข้ามโดยอ้างอิงจากวงล้อสี (ตัวอย่างเช่น สีส้มและสีน้ำเงิน) สีเหล่านี้เป็นสีตรงข้ามกันและอาจจะดูสวย แต่มันไม่ได้หมายความว่ามันจะเหมาะกับการแต่งกายของทุกๆ คนครับ คุณไม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการใส่สีคู่ตรงข้ามเสมอไปถ้าคุณสามารถแต่งตัวด้วยความมั่นใจ วิธีที่ดีที่จะใช้สีคู่ตรงข้ามคือให้จับคู่สีคู่ตรงข้ามโดยให้อีกสีหนึ่งอ่อนกว่าอีกสีหนึ่ง ตัวอย่างเช่น จับคู่เดรสสีน้ำเงินสดเข้ากับผ้าคลุมไหล่และรองเท้าสีทองซีดๆ

เลือกใช้สีโทนกลางสำหรับชุดที่จะใส่

 นี่เป็นเพียงส่วนที่สำคัญส่วนหนึ่งของคำแนะนำในการแต่งกายให้มีสีเข้ากัน สีโทนกลางจะช่วยเน้นสีอื่นๆ ที่คุณเลือก และทำให้มันดูเข้ากันยิ่งขึ้น อีกทั้งดูไม่เยอะเกินไป

ยกตัวอย่างเช่น สีเทาเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเครื่องแต่งกายของคุณ ลองจับคู่กระโปรงสีเทาเข้ากับเสื้อตัวบนสีม่วงเข้ม และผ้าพันคอสีทองซีดๆ หรือจะลองจับคู่กางเกงสแล็คสีเทาเข้ากับเสื้อเชิ้ตสีขาว เสื้อเบลเซอร์สีน้ำเงิน และเนคไทสีแดง

การแต่งตัวที่เหมาะทำอย่างไร?

สำหรับงานทางการหรืองานมงคล

ซึ่งงานประเภทนี้ คือ งานรื่นเริง สนุกสนาน  ไม่ว่าจะเป็น งานแต่งงาน, งานขึ้นบ้านใหม่, งานบวชหรืองานวันเกิด เป็นต้น  การเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายควรเลือกให้มีสีสันสดใสหรือลวดลายไม่ฉูดฉาดจนเกินไป  โดยหากงานที่ไปร่วมนั้นมีแขกคนสำคัญที่เป็นแขกผู้ใหญ่มากหน้าหลายตา  หรือเป็นงานที่มีความเป็นทางการ  ควรเลือกแต่งกายด้วยชุดที่ดูสุภาพเป็นทางการ

สำหรับงานอวมงคล

ซึ่งงานประเภทนี้ คือ งานที่มีความโศกเศร้า หมองม่น ซึ่งได้แก่ งานศพ, งานทำบุญ 100 วัน  เป็นต้น  งานประเภทนี้เป็นงานโศกเศร้า  เสียใจ  ไม่สนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจ  การแต่งกายสำหรับมาร่วมงานประเภทนี้  จึงควรแต่งกายแบบสุภาพโทนสีขาวหรือสีดำ  ไม่สั้นหรือรัดรูปจนเกินไป

ข้อดีของการแต่งตัวเหมาะสม

–          ช่วยให้ผู้แต่งกายดูมีความน่าเชื่อถือและดูมีภูมิฐานมากขึ้น สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมั่นอกมั่นใจ

–          ทำให้เป็นที่เอ็นดูของผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่เป็นที่ต้องตาหรือแปลกแยกเกินไป ดูมีความเคารพต่องานและสถานที่นั้นเองครับ

–          ทำให้สามารถทำกิจกรรมได้อย่างคล่องตัว ยกตัวอย่างเช่น งานเต้นรำจะต้องแต่งคู่กับชุดราตรีหรือชุดสูท เพื่อเต้นรำเป็นต้น

และนี้คือ “เลือกสีเสื้อผ้ายังไงให้แมตซ์กัน” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ

About the Author

You may also like these