การแต่งกาย

แต่งตัวสไตล์มินิมอล

การแต่งตัวนับได้ว่าเป็นประตูบานแรกที่จะเปิดโลกของผู้ที่เราได้มีการเจอะเจอพูดคุยกัน ดังนั้นแล้วการแต่งตัวที่ดี ที่เหมาะสมจึงเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เลยหล่ะครับ  ซึ่งการแต่งตัวนั้นก็แล้วแต่ทุกๆ ท่านว่าจะชอบแบบไหน แต่งอย่างไร แต่ในบทควานี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “แต่งตัวสไตล์มินิมอล” ที่กำลังได้รับความนิยามเป็นอย่างมากในวัยรุ่นและวัยทำงาน จะต้องแต่งแบบไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเล้ยย

การแต่งตัวสไตล์มินิมอลเป็นอย่างไร?

สไตล์มินิมอล คือ การแต่งตัวแบบเรียบง่าย มีเสื้อ กางเกง รองเท้า นาฬิกา อาจจะมีแว่นกันแดดสักอันหรือหมวกง่ายๆ สักใบ ไม่ต้องมีเครื่องประดับมากมาย มันคือแฟชั่นที่เน้นความธรรมดา เรียบง่าย มีความเป็นธรรมชาติ ไม่เยอะ ที่สำคัญคือสามารถทำให้ดูดีและดูแพงนั้นเองครับ

5 แนวทางการแต่งตัวสไตล์มินิมอล

●เสื้อยืดแบบโอเวอร์ไซด์ใส่รวมกับกางเกงยีนขาสั้น สามารถใส่ได้ทั้งหญิงและชายเลยหล่ะครับ นอกจากนี้ยังสามารถสวมหมวดแก็บและใส่กำไลเพื่อเพิ่มความดึงดูดได้อีกด้วยครับ

●ส่วมชุดแบบคลุมโทนสีเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น การสวมใส่เสื้ยยืดสีครีมร่วมกับกางเกงสีครีมที่เป็นโทนเดียวกัน ตัวด้วยหมวกสีเข้มหรือเข็มขัดหนังสวยๆ เพิ่มความเท่ก็ดูดีไปอีกแบบเลยหล่ะครับ

●สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวร่วมกับกางเกงขาสั้นแบบเรียบง่าย มาพร้อมกับการห้อยกระเป๋าคูลๆ เดินสบายๆ ด้วยรองเท้าแตะที่สวมงาน ทำให้เดินเล่นได้อย่างสบายๆ เลยหล่ะครับ

●สวมเสื้อสายเดียวสีโทนอ่อนหรือสีขาว เหน็บกระเป๋าสีโทนอุ่นหรือกระเป๋าสานที่ดูคลาสสิคสวยงาม มาพร้อมกับรองเท้ารัดส้นสำหรับสาวๆ ก็แนวไปอีกแบบครับ

●สวมกางเกงยีนส์สีขาวร่วมกับเสื้อสายเดี่ยวเพิ่มความน่ารักปมแซ่บให้กับสาวๆ เหมาะกับการใส่ไปเที่ยวเพื่อนๆ หรือแฟนได้เป็นอย่างดีครับ

หลักการแต่งตัวที่เหมาะสม

1. แต่งตัวสะอาดสะอ้าน ความสะอาดของเครื่องแต่งกายมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างบุคลิกภาพอย่างมาก หากบุคคลที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่มีราคาแพง แต่ขาดความสะอาด ทำให้ดูหมดคุณค่าและเป็นการทำลายบุคลิกภาพและความน่าเชื่อถือลง ดังนั้นทุกคนจึงควรให้ความสำคัญกับการรักษาความสะอาดของเสื้อผ้า พร้อมทั้งทะนุถนอมเนื้อผ้าให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ

2. แต่งตัวความสุภาพเรียบร้อย ความสุภาพเรียบร้อยในการแต่งกาย ควรเริ่มตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เช่น ทรงผม สีผม เสื้อผ้า ได้แก่ สี แบบ ขนาด รองเท้า การเลือกเครื่องประดับ กระเป๋าถือ ควรเลือกให้เหมาะสมกับตนเอง ไม่ควรตามแฟชั่น

3. แต่งให้ถูกโอกาสและถูกกาลเทศะ การแต่งกายให้เหมาะสมกับโอกาส และกาลเทศะเป็นการให้เกียรติตนเอง และผู้อื่น ช่วยให้เกิดความมั่นใจในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นโอกาสใดก็ตาม ผู้แต่งควรมีพื้นฐานที่ความสุภาพเรียบร้อย ในการแต่งกายเป็นหลัก ซึ่งหมายถึงทั้งหมดตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ดังนั้นผู้สวมใส่จึงควรพิจารณาว่าตนเองจะไปทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เพื่อเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับโอกาส เช่น

4. แต่งให้เหมาะสมกับอาชีพที่ทำ การแต่งกายให้เหมาะสมกับอาชีพเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงอย่างยิ่ง เพราะบางอาชีพเป็นอาชีพที่เสี่ยงกับอันตรายจึงมีชุดเฉพาะที่ใส่ในการปฏิบัติงาน เช่น พนักงานดับเพลิง พนักงานไฟฟ้า หรือบางอาชีพต้องการความน่าเชื่อถือ ก็ควรเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมเพื่อเป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพ เช่น ครู แพทย์ พนักงานธนาคาร เป็นต้น

5. แต่งตัวให้เหมาะสมกับวัย การแต่งกายนั้น ผู้แต่งกายควรคำนึงถึงความเหมาะสมกับอายุหรือตามวัยวุฒิ เพื่อความคล่องตัวในการทำกิจกรรมในแต่ละช่วงอายุหรือเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นนั้นเอง

และนี้คือการ “แต่งตัวสไตล์มินิมอล” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ครับ เราหวังว่าจะช่วยทุกๆ ท่านสามารถแต่งตัวได้อย่างสนุก แนวมินิมอลคูลๆ นั้นเองครับ

About the Author

You may also like these