เลือกรองเท้า

แนวทางการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับเราที่สุด

 สิ่งที่เป็นส่วนสำคัญในการทำกิจกรรมต่างๆ ในทุกๆ วันนั้น นอกจากโทรศัพท์มือถือหรือจะเป็นเครื่องแต่งกายของเราแล้วนั้น “การมีรองเท้าที่ดี” ก็จะทำให้การทำกิจกรรมระหว่างวันของเราเป็นไปได้ด้วยดีปราศจากสิ่งที่จะทำให้เราเดินหินลำบากนั้นเองครับ วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำ “แนวทางการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับเราที่สุด” ที่คิดว่าเหมาะกับทุกคนได้ลองไปใช้ตามกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม

แนวทางหรือวิธีเลือกรองเท้าแฟชั่นตามรูปเท้า

การเลือกรองเท้านั้น จะต้องสังเกตลักษณะของรูปเท้าของสาวๆ เองเป็นหลัก ซึ่งสามารถแบ่งได้ดังนี้

  • ลักษณะเท้าบาน สำหรับหนุ่มสาวที่มีเท้าลักษณะนี้ ควรเลือกรองเท้าที่มีหัวรองเท้ากว้างหรือหัวเหลี่ยมจะเหมาะสมที่สุดเลยหล่ะครับ เพราะการสวมรองเท้าของสาวเท้าบานแบบนี้จะช่วยให้ทำให้เท้าและส่วนขาดูเรียว ขณะสวมใส่จะไม่เจ็บเท้าอีกด้วยหล่ะครับ
  • ลักษณะเท้าอวบ สำหรับหนุ่มสาวเท้าอวบ คือ ลักษณะเท้าที่มีเนื้อเยอะ การเลือกรองเท้าให้เหมาะสมนั้นจะต้องเลือกรองเท้าประเภทที่ปิดหน้าเท้า ทรงหัวแหลม ดังเช่น รองเท้าส้นสูง เป็นต้น  การสวมใส่รองเท้ารูปทรงนี้จะช่วยให้เท้าดูเล็กลงลขาเรียวยาวขึ้น สาวๆ เท้าอวบควรหลีกเลี่ยงรองเท้าที่มีหัวมนและไม่มีส้น เพราะการใส่แบบนั้นจะทำให้ขาของสาวๆ ดูตันนั้นเอง
  • ลักษณะเท้าเรียวยาว รูปเท้าเรียวยาวเป็นลัษณะเท้าที่เพอร์เฟคที่สุดสำหรับสาวๆ สามารถสวมใส่รองเท้ารูปทรงใดก็ได้ ทั้งดูดีและสวยงาม แต่รองเท้าที่เหมาะสำหรับรูปเท้าแบบนี้ที่สุดนั้นก็คือ รองเท้ามีส้น นั้นเองครับ

ผู้ที่มีน้ำหนักมากควรเลือกรองเท้าแบบไหน?

ควรเลือกรองเท้าที่มีความนุ่มเบา และสวมใส่สบาย – ควรเลือกรองเท้าที่ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดขณะสวมใส่ ลดความเสี่ยงในการเกิดการกดทับของเท้าที่จะส่งผลให้เกิดอ าการปวดส้นเท้าหรือข้อเท้าตามมานั้นเองครับ

แล้วถ้าเป็นรองเท้านวดจะต้องดูอย่างไร?

  • เลือกรองเท้าด้วยความพอดี เช็คตรงนิ้วโป้งเท้าและส้นเท้า ว่าพอดีกับพื้นรองเท้าแตะหรือไม่ เพราะหากหลวมเกินไปมีโอกาสที่รองเท้าจะหลุดได้ แต่ถ้าแน่นเกินไปรองเท้าอาจกัดจนเกิดแผลได้
  • เลือกรองเท้าที่ส้นรองเท้าเหมาะกับรูปเท้าผู้สวมใส่ รองเท้าแตะนวดเท้าที่มีส้นหนา จะช่วยปรับรูปเท้า ซัพพอร์ตอุ้งเท้าได้ดี และเดินสบายมากกว่าส้นแบน
  • เลือกพื้นรองเท้าและวัสดุที่ใช้ทำร้องเท้านวดที่ทนทานและดี เลือกพื้นรองเท้าที่ต้องการ เช่น เว้าและนูนรับอุ้งเท้า มีปุ่มนวดเท้าทั่วพื้นรองเท้าหรือเฉพาะบางจุดบนพื้นรองเท้า ซึ่งรองเท้าแตะนวดเท้าควรผลิตจากวัสดุคุณภาพซึ่งต้องเลือกตามความเหมาะสมว่าคุณต้องการวัสดุประเภทใด เช่น หนัง พลาสติก แต่วัสดุเหล่านั้นจะต้องที่ไม่กัดเท้า และควรมีน้ำหนักเบา
  • เลือกรองเท้านวดที่ขนาดรองเท้าพอเหมาะกับผู้ส่วมใส่ ปัจจุบันนิยมซื้อของออนไลน์กันเยอะ การวัดขนาดเท้าของตนเองจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเมื่อวัดจนได้ขนาดแล้วจะต้องเลือกไซส์รองเท้าที่ใหญ่กว่าขนาดเท้าจริงโดยประมาณ 1.5-2.5 เซนติเมตร

รองเท้าที่คนเท้าแบนไม่ควรสวมใส่

เท้าแบน ไม่ควรใส่รองเท้าที่มีส้นสูงเกิน 1 นิ้วครึ่ง รองเท้าที่นิ่มมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เท้าไม่กระชับเดินแล้วปวดเมื่อยล่าง่าย และยังไม่เหมาะกับการยืนทำงานนาน เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการปวดเท้าได้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “แนวทางการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับเราที่สุด” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันนะครับ หวังว่าจะเป็นแนวที่มีประโยชน์สำหรับทุกคนนะครับ

About the Author

You may also like these