เปรียบเทียบระหว่างตู้อบยูวีกับการใช้แอลกอฮอล์เจลล้างอะไรดีกว่ากัน

หลายคนอาจรู้กันดีอยู่แล้วว่าปัจจุบันโลกใบนี้ของเรามีเชื้อโรคจำนวนมาก โดยเชื้อโรคแต่ละชนิดก็ล้วนแล้วแต่มีอานุภาพร้ายแรง อาจส่งผลให้เกิดอันตรายต่อลูกรักได้หากไม่มีการฆ่าเชื้อโรค อย่างไรก็ดีด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยนั้น ได้ส่งผลให้เกิดเครื่องมือจำนวนมากสำหรับฆ่าเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็นตู้อบยูวีหรือแอลกอฮอล์เจล หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้ลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยและปลอดโรคต่างๆ คงกำลังคิดหนักใช่หรือไม่ว่าจะเลือกสิ่งใดให้ลูกดี ซึ่งการเลือกสองสิ่งสามารถเปรียบเทียบกันได้ ดังนี้  

ตู้อบยูวี 

1.สามารถฆ่าเชื้อโรคได้หลากหลาย 

สำหรับข้อดีของตู้อบ UV คือสามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเชื้อไข้หวัดธรรมดา เชื้อโควิด -19 หรือสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้สำหรับลูกน้อย นอกจากนี้ยังสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลารอคอย ยิ่งเป็นของใช้ขนาดเล็กด้วยแล้ว แค่ใส่ในตู้อบ UV ก็สามารถฆ่าเชื้อโรคได้แบบสบายใจเลยทีเดียว ไม่ต้องนำไปซักหรือตากแดดกลางแจ้งให้ลำบาก 

2.เหมาะกับยุคที่ต้องการความประหยัด 

จริงอยู่ที่ว่าตู้อบ UV นั้นมีราคาแพง แต่หากว่าคุณนั้นต้องการประหยัดบประมาณในระยะยาวนั้น แนะนำว่าให้เลือกตู้อบ UV จะดีที่สุด เนื่องจากว่าตู้อบ UV คือการลงทุนครั้งเดียวแต่ใช้ได้นานๆ ไม่ต้องคอยซื้อหรือเปลี่ยนบ่อยๆ เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจในขณะนี้อย่างยิ่ง  

แอลกอฮอล์เจลหรือแอลกอฮอล์น้ำ 

สำหรับแอลกอฮอล์เจลหรือแอลกอฮอล์น้ำมีข้อดีดังนี้ 

1.ฆ่าเชื้อโรคของชิ้นใหญ่ได้ 

สำหรับข้อดีของแอลกอฮอล์เจลคือสามารถฆ่าเชื้อโรคของชิ้นใหญ่ได้แบบไม่จำกัด หลายคนอาจจะเห็นข้อจำกัดของตู้อบยูวีว่าไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคของชิ้นใหญ่ๆ ได้ แต่หากเป็นแอลกอฮอล์เจลนั้น คุณสามารถนำมาเช็ดและทำความสะอาดได้ทั่วทุกตารางนิ้วเลยทีเดียว 

2.ไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคบางชนิดได้  

ข้อเสียของแอลกอฮอล์เจลคือไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคบางชนิดได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระดาษ หนังสือ หรือของจำพวกที่ไม่สามารถปล่อยให้เปียกได้นั่นเอง ซึ่งจุดนี้ถือเป็นข้อจำกัดสำหรับผู้ที่อยากฆ่าเชื้อโรคในหนังสือ สมุดนิทานของลูกน้อย 

3.เปลืองเงิน 

หากจะใช้แอลกอฮอล์เจลฆ่าเชื้อโรคของทุกชิ้น อาจจะต้องเปลืองเงินซื้อจำนวนมาก และยิ่งเป็นช่วงที่แอลกอฮอล์เจลราคาแพงด้วยแล้วอาจทำให้หลายคนเสียดายและไม่กล้าซื้อได้เลยทีเดียว 

สำหรับใครที่ต้องการให้การซื้อแอลกอฮอล์เจลและตู้อบยูวีนั้นเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ดูแลสุขภาพของลูกรัก ขอแนะนำว่าให้คุณนั้นเลือกอย่างถี่ถ้วน เพื่อตอบโจทย์การดูแลลูกน้อยให้สุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัยจนเติบโตเป็นเด็กที่น่ารักของคุณ 

About the Author

You may also like these