น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่ง

E-Payment กับธุรกิจออนไลน์ประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Saltnic

ในขณะที่โลกการค้าประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่ง Saltnicในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี จึงทำให้การเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจออนไลน์ประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่ง Saltnicไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่ปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมให้ธุรกิจออนไลน์ประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาส่ง Saltnicกลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้นั่นคือ E-Payment ทางเลือกรูปแบบ ช่องทาง วิธีการดำเนินธุรกิจ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ธุรกิจออนไลน์มีระบบการชำระเงินที่ดี ผู้ซื้อสามารถจ่ายเงินซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ได้ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย

E-Payment คืออะไร

E-Payment หรือ Electronic Payment เป็นระบบที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ สะดวก ปลอดภัย และทุกขั้นตอนดำเนินการแบบ Real time ซึ่งระบบ E-Payment มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยหัวใจสำคัญของ E-Payment ช่วยทำให้ธุรกิจออนไลน์ ประสบความสำเร็จ แสดงออกถึงตัวแบรนด์ที่ชัดเจน โดยมีลักษณะเป็นระบบที่สามารถทำการโอนชำระเงินผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งตัวกลางที่ใช้ในการโอนก็คือ คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน และมีระบบอินเทอร์เน็ตเป็นตัวช่วยในการเชื่อมต่อ โอนผ่าน Payment Gateway ในรูปแบบของเว็บไซต์ และยังสามารถทำธุรกรรมการเงินต่างๆ ผ่านทางบัตรเครดิตได้ โดยไม่มีเงินสดหรือตราสารทางการเงินที่เป็น กระดาษ (เช่น เช็ค ดราฟท์ ตั๋วแลกเงิน) เข้ามาเกี่ยวข้อง

รูปแบบของ E-Payment  ที่อยู่ภายใต้การทำงานของธนาคารแห่งประเทศไทย มีทั้งหมด 8 ประเภทดังนี้

  • ประเภทที่ 1 : ระบบการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ( E-Money )

เป็นระบบที่ใช้มูลค่าของเงินที่มีการบันทึกไว้บนสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยส่วนใหญ่จะมาจากการทำธุรกรรมทางออนไลน์แทนเงินสด การโอนจ่ายชำระค่าสินค้า และบริการต่างๆ 

  • ประเภทที่ 2 : บริการเครือข่ายบัตรเครดิต 

เป็นบริการที่จะทำหน้าที่ในการรับส่งข้อมูลทางการเงิน โดยส่งไปยังผู้ใช้บริการบัตรเครดิต

  • ประเภทที่ 3 : .บริการเครือข่าย EDC Network 

เป็นจุดเชื่อมโยงที่ได้ทำการเชื่อมโยงเครือข่ายของอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน

  • ประเภทที่ 4 :.บริการสวิตชิ่งในการชำระเงิน (Transaction Switching)

ทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อ เพื่อทำการรับส่งข้อมูลการชำระเงินไปให้กับผู้ให้บริการ

  • ประเภทที่ 5 :.บริการหักบัญชี (Clearing) 

เป็นบริการเพื่อให้ตรวจสอบ ยืนยันคำสั่งในการชำระเงินแบบหักบัญชีระหว่างเจ้าหนี้กับลูกหนี้ เพื่อให้มีความรวดเร็ว และแม่นยำมากขึ้น

ประเภทที่ 6 : บริการชำระดุล (Settlement) 

เป็นบริการที่จะช่วยจัดการการชำระเงินแบบล่วงหน้า โดยการหักเงินในบัญชีของผู้ใช้บริการเพื่อไปชำระแก่เจ้าหนี้แบบอัตโนมัติ

ประเภทที่ 7 : บริการชำระเงินแทน 

เป็นบริการที่จะทำการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แทนเจ้าหนี้

ประเภทที่ 8 :.บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอุปกรณ์ 

เป็นการชำระเงินผ่านทางอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ โดยมีระบบอินเทอร์เน็ตเป็นตัวเชื่อมต่อ แต่จะไม่มีการเก็บเงินไว้  

จากการสำรวจพบว่า คนไทยหันมาใช้ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้นถึง 67 เปอร์เซ็นต์ โดยมีเหตุผลมาจากความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องแสดงบัตรในการชำระเงิน

About the Author

You may also like these