การทำความสะอาดรองเท้า

4 สิ่งที่ไม่ควรทำในการทำความสะอาดรองเท้า

ทุกสิ่งที่อย่างย่อมมี 2 ด้านอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเรื่องของการทำความสะอาดต่างๆ ก็ต้องมีสิ่งที่ก่อให้เกดิความไม่สะอาดเช่นเดียวกันครับ วันนี้เราจะขอพาท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านไปพบกับ “4 สิ่งที่ไม่ควรทำในการทำความสะอาดรองเท้า” พร้อมสิ่งที่ควรทำควบคู่กันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น… เราไปชมกันดีกว่าครับ

พฤติกรรมการส่วมใส่รองเท้าที่จะทำให้รองเท้าสกปรก หมองและดูไม่สะอาด

·ซักรองเท้าได้ไม่ดืทำให้รองเท้าเหลือง ซึ่งเราอาการรองเท้าเหลืองนั้นสามารถเกิดได้จาก ซักผงซักฟอก เพราะด้วยตัวรองเท้าที่ถูกซักด้วยผงซักฟอกนั้นในบางคู่หรือบางวัสดุจะทำให้รองเท้าเหลืองได้นั้นเองครับ

·การสวมใส่รองเท้าไปลุยน้ำที่มีคราบสกปรกหรือเปื้อนโคลน หลังจากการใส่รองเท้าที่จะต้องเจอกับสถานการณ์ต่างๆ ที่บางที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงความสกปรกได้ จึงทำให้รองเท้าสกปรก แต่หากเราไม่รีบน้ำรองเท้าไปแชร์ทำความสะอาดโดยทันที คราบสกปรกเหล่านั้นก็จะฝังแน่นไปบนรองเท้าของพวกคุณได้นั้นเองยังไงหล่ะครับ

·รองเท้าเปียกน้ำแล้วไม่นำไปตากแดดหรืออบให้แห้ง หลังจากที่ส่วมใส่รองเท้ามาทั้งวี่ทั้งวันแล้วพบว่า…รองเท้าเปียก ไม่ว่าจะเป็นเนื่องตามฤดูกาลหรืออะไรก็แล้วแต่ หากไม่รีบทำความสะอาดโดยเร็ว จะทำให้รองเท้าที่ชื้นมีกลิ่นอัพได้นั้นเองครับ

แล้ว 4 สิ่งที่ไม่ควรทำในการทำความสะอาดรองเท้ามีอะไรบ้าง?

·ตากรองเท้าที่ซักเสร็จใหม่ๆ ในที่ร่ม ไม่โดนแดด เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ผิดมหันต์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะหากปล่อยให้รองเท้าที่ชื้นแห้งในที่ร่มแล้วนั้น… จะทำให้รองเท้าเหล่านี้มีกลิ่นอบขึ้นได้นั้นเองครับ

·แช่รองเท้าที่จะทำความสะอาดไว้ข้ามคืน ซึ่งการแช่รองเท้าที่มีคราบสกปรกไว้นานๆ จะยิ่งทำให้คราบเหล่านั้น ฝังแน่นติดไปกับรองเท้าจนเราไม่สามารถซักออกได้เลยหล่ะครับ

·ใช้น้ำยาซักผ้าที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เพราะหากเลือกใช้ไม่ถูกวิธีก็จะทำให้รองเท้าเสียหายและเกิดคราบเหลืองบนสินค้าได้อีกด้วยหล่ะครับ

·ซักรองเท้าแบบขอไปที เรียกได้ว่าแทบทื่ไม่ได้ทำอะไรเลยที่จะทำให้รองเท้าสะอาดขขึ้นจริงๆ ดังนั้นเราควรทำความสะอาดรองเท้าให้ดีเหมาะสมตั้งแต่ซักไปจนถึงขั้นตอนการตากที่ต้องโดนแดดเป็นอย่างดีจึงจะทำให้รองเท้าสะอาดเหมือนใหม่

สาเหตุของการเกิดคราบเหลืองบนรองเท้ามีอะไรบ้าง?

·ฝุ่น สาเหตุที่เกิดฝุ่นขึ้นบนรองเท้าเกิดได้จากหลายสาเหตุสาเหตุหลักคือรองเท้าผ้าใบของคุณเมื่อเราไม่ใช้งานหรือไม่สวมใส่เราควรนำไปใส่ในถุงหรือลิ้นชักสำหรับไว้รองเท้าเพื่อป้องกันฝุ่นเกาะถ้าหากปล่อยละเลยไม่นำไปเก็บไว้ให้เรียบร้อยก็จะทำให้รองเท้าของคุณ

·คราบสกปรก เพราะคราบสกปรกบนรองเท้าเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุเมื่อคุณสวมรองเท้าออกจากบ้านแน่นอนว่าคุณต้องประสบปัญหารองเท้าของคุณเลอะอย่างแน่นอน แต่ถ้าเป็นไปได้ถ้ารองเท้าคุณเลอะควรเช็ดหรือล้างทำความสะอาดออกเลย เพื่อให้รองเท้าของคุณสกปรกไม่เยอะแต่ถ้าหากรองเท้าของคุณเลอะคราบสกปรกแล้ว แล้วไม่ล้างทำความสะอาดนำมาตั้งทิ้งไว้ก็จะทำให้รองเท้าของคุณเกิดคราบสกปรกซึมลงไป

·อายุการใช้งานรองเท้า เชื่อว่าหลายคนเคยเจอกับปัญหารองเท้าผ้าใบมีคราบเหลืองหรือหัวรองเท้าสนีคเกอร์มีคราบเหลืองแม้จะซักทำความสะอาดดีแล้วก็ตามแน่นอนว่าการทำความสะอาดรองเท้าบ้างครั้งอาจจะดูแลไม่ทั่วถึงจึงทำให้รองเท้าของเราเกิดคราบเหลืองขึ้นได้

และนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ “4 สิ่งที่ไม่ควรทำในการทำความสะอาดรองเท้า” ที่เราได้รวบรวมมากฝากท่านผู้อ่านในกันบทความข้างต้น หวังว่าจะเป็นแนวทางในการดูแลรองเท้าได้เป็นอย่างดีกันนะครับ

About the Author

You may also like these