การแต่งตัว

ข้อดีของการแต่งตัวแมทช์ทั้งลุค

ว่ากันด้วยเรื่องของการแต่งตัวไปทำกิจกรรมต่างๆ นั้นย่อมมีสไตล์การแต่งตัวที่เหมาะสมแบบแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวทางการ เรียบร้อย แต่งตัวชิลล์ๆ เป็นต้น แต่ในบทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “ข้อดีของการแต่งตัวแมทช์ทั้งลุค” พร้อมกับแนะนำการแต่งตัวแบบแมทช์ชุดให้กับทุกๆ ท่านได้ทราบครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา…เราไปชมกันเล้ยยย!!!

หลักการแต่งตัวที่ดี

  • ความสะอาด ความสะอาดของเครื่องแต่งกายมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างบุคลิกภาพอย่างมาก หากบุคคลที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่มีราคาแพง แต่ขาดความสะอาด ทำให้ดูหมดคุณค่าและเป็นการทำลายบุคลิกภาพและความน่าเชื่อถือลง ดังนั้นทุกคนจึงควรให้ความสำคัญกับการรักษาความสะอาดของเสื้อผ้า พร้อมทั้งทะนุถนอมเนื้อผ้าให้อยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ
  • สุภาพเรียบร้อย ความสุภาพเรียบร้อยในการแต่งกาย ควรเริ่มตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า เช่น ทรงผม สีผม เสื้อผ้า ได้แก่ สี แบบ ขนาด รองเท้า การเลือกเครื่องประดับ กระเป๋าถือ ควรเลือกให้เหมาะสมกับตนเอง ไม่ควรตามแฟชั่น
  • เหมาะสมกับอาชีพ การแต่งกายให้เหมาะสมกับอาชีพเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงอย่างยิ่ง เพราะบางอาชีพเป็นอาชีพที่เสี่ยงกับอันตรายจึงมีชุดเฉพาะที่ใส่ในการปฏิบัติงาน เช่น พนักงานดับเพลิง พนักงานไฟฟ้า หรือบางอาชีพต้องการความน่าเชื่อถือ ก็ควรเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมเพื่อเป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพ เช่น ครู แพทย์ พนักงานธนาคาร เป็นต้น

การแต่งตัวแมทช์ชุดเป็นอย่างไร?

การแต่งแบบแมทช์ทั้งชุดเป็นการแต่งตัวที่เลือกเครื่องแต่งกายคลุมโทนไปทางเดียวกัน จะทำให้ผู้ส่วมใส ดูมีภูมิฐานและช่วยเสริมความมั่นใจให้กับตนเองได้เป็นอย่างดี โดยนอกจากจะคุมโทนแล้ว รองเท้าหรือเครื่องประดับหรือกระเป๋าก็มักจะเลือกสีที่เข้าชุดกันอีกด้วยนั้นเองครับ

ข้อดีของการแต่งตัวแบบแมทช์ชุดกันมีอะไรบ้าง?

  • บ่งบอกความเป็นตัวตน การแต่งตัวช่วยสร้างและปรับปรุงความเป็นตัวตนของเราให้สะท้อนออกมาในลักษณะที่ต้องการ โดยสามารถแสดงออกถึงค่านิยมส่วนตัว เอกลักษณ์ และบุคลิกภาพของเราได้ การเลือกสไตล์แฟชั่นและเครื่องประดับต่างๆ ช่วยให้เราเป็นตัวของเราเอง
  • ช่วยเสริมสร้างความประทับใจ การแต่งตัวอย่างดีสามารถช่วยสร้างความประทับใจในผู้อื่นได้ การแต่งตัวที่เหมาะสมช่วยให้เราสร้างพฤติกรรมที่ดีในการปฏิบัติต่อคนอื่น รูปลักษณ์ที่ดีและเข้ากันได้ส่งผลให้คนอื่นมองว่าเราเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ มีความสุภาพ และสามารถให้ความไว้วางใจได้
  • ช่วยสร้างความเชื่อมั่น การแต่งตัวที่ดีช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตัวเราเอง การรู้สึกดีกับการมองดูและการปรับแต่งรูปลักษณ์ของเรา เมื่อเรามีความมั่นใจในลักษณะภายนอกของเรา จะส่งผลให้เรารู้สึกดีในอารมณ์และการกระทำ

4 แนวทางแต่งตัวสไตล์มินิมอลแบบคุมโทนก็แมทช์ได้เหมือนกัน

  • เสื้อยืดแบบโอเวอร์ไซด์ใส่รวมกับกางเกงยีนขาสั้น สามารถใส่ได้ทั้งหญิงและชายเลยหล่ะครับ นอกจากนี้ยังสามารถสวมหมวดแก็บและใส่กำไลเพื่อเพิ่มความดึงดูดได้อีกด้วยครับ
  • ส่วมชุดแบบคลุมโทนสีเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น การสวมใส่เสื้ยยืดสีครีมร่วมกับกางเกงสีครีมที่เป็นโทนเดียวกัน ตัวด้วยหมวกสีเข้มหรือเข็มขัดหนังสวยๆ เพิ่มความเท่ก็ดูดีไปอีกแบบเลยหล่ะครับ
  • สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวร่วมกับกางเกงขาสั้นแบบเรียบง่าย มาพร้อมกับการห้อยกระเป๋าคูลๆ เดินสบายๆ ด้วยรองเท้าแตะที่สวมงาน ทำให้เดินเล่นได้อย่างสบายๆ เลยหล่ะครับ
  • สวมเสื้อสายเดียวสีโทนอ่อนหรือสีขาว เหน็บกระเป๋าสีโทนอุ่นหรือกระเป๋าสานที่ดูคลาสสิคสวยงาม มาพร้อมกับรองเท้ารัดส้นสำหรับสาวๆ ก็แนวไปอีกแบบครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “ข้อดีของการแต่งตัวแมทช์ทั้งลุค” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้นนี้ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆ คนไม่มากก็น้อยกันนะครับ

About the Author

You may also like these