ประเภทของที่ดิน ที่สร้างบ้านได้ แต่ไม่แนะนำ

ปัจจุบันนั้นการสร้างบ้านด้วย ที่ดินของตัวเองนั้นค่อนข้างจะเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากว่าปัจจุบันนั้นคนเรานั้นมีที่ดินที่มากขึ้น และ  ยังมีในส่วนของการเลือกใช้การสร้างบ้านด้วยมากกว่า แต่ในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึงหนึ่งในสิ่งของสำคัญในการสร้างบ้าน นั้นคือ “ที่ดิน” โดยในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ประเภทของที่ดิน ที่สร้างบ้านได้ แต่ทางเราบริการรับสร้างบ้านไม่แนะนำ  ให้สร้างบ้านนะครับ มาลองดูกันดีกว่านะครับว่าจะมีที่ดินประเภทไหนบ้าง  ที่เราไม่ควรจะสร้างบ้าน หรือ สร้างบ้านได้ แต่ไม่แนะนำนะครับ  เพราะอาจจะไม่ได้เกิดประโยชน์ในการในการสร้างบ้าน นะครับ  

ที่ดินตาบอด  

หลาย ๆ คนนั้นอาจจะรู้จักอยู่แล้วกับที่ดินประเภท “ตาบอด” นั้นหมายถึงที่ดินประเภทที่มีทางเข้าที่มีทางเข้าออกลำบาก โดยที่ดินประเภทนี้นั้นสามารถสร้างบ้านได้นะครับ แต่ว่าจะมีความลำบากในเรื่องของการเดินทางเข้าเพราะถ้าหากว่ามาสร้างบ้านในพื้นที่ดินประเภทนี้จะทำให้การเดินทางนั้นค่อนข้างยาก และ เดินทางเข้ามาลำบาก  โดยปกติแล้วการที่จะทำทางเข้าเพื่อเข้ามาที่ดินในแปลงนี้นั้นเราสามารถที่จะยื่นเรื่องเพื่อขอเปิดทางกับที่ดินรอบ ๆ ได้  หรือถ้าหากว่ารอบข้าง ๆ เรามีลักษณะนิสัยใจคอที่ดี ก็อาจจะไม่ใชเรื่องยากอะไรก็ได้นะครับ ถ้าหากจะขอทำทางเพื่อใช้ในการสัญจรเข้าออกนะครับ  

พื้นดินที่สภาพแวดล้อมไม่เหมาะ  

ในส่วนต่อมานั้นคือในเรื่องของ สภาพแวดล้อมของที่ดินที่ไม่เหมาะสม โดยถ้าจะให้พูดให้เห็นภาพนั้นคือ ลักษระของที่ดินที่เป็นลักษณะเช่น สุสานเก่า โรงพยาบ หรือ แม้กระทั่งโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งถ้าถามว่าเราควรจะสร้างบ้านบ้านในที่ดินประเภทนี้หรือไม่ คำตอบคือ ไม่นะครับ เพราเพียงแค่สภาพแวดล้อมก็ไม่น่าอภิรมย์เท่าที่ควรแล้ว ยังมีในเรื่องของความเชื่อเรื่องต่าง ๆ ด้วย รวมทั้งยังมีในเรื่องของ “โชค” ด้วย เช่นกันที่มีความเชื่อกับพื้นที่ที่มีความหลังไม่ดี ดังนั้นการเลือกสร้างสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ดังกล่าว หรือ พื้นที่ดินที่มีภูมิหลังไม่ดี นั้นเราอาจจะไม่เหมาะในการสร้างบ้านหรือสิ่งปลูกสร้าง สักเท่าไหร่นะครับ  

พื้นที่ที่เสี่ยงต่อความปลอดภัย  

ในปัจจุบันที่ดินประเภทนี้ก็ค่อนข้างมีเยอะพอสมควรนะครับสำหรับที่ดินที่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัย และ ความมั้นคงในตัวเรา ซี่งการที่เราจะสร้างสิ่งปลูกสร้างนั้นให้เราลองพิจารณาก่อนนะครับว่าจะปลอดภัยหรือไม่ อาทิเช่น พื้นที่บริเวณแม่น้ำนั้นก็มีโอกาสที่จะโดนน้ำกัดเซาะซึ่งนานวันเข้าอาจจะเกิดอันตรายกับเราเอาก็ได้นะครับ และเราอาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์แบบเต็มพื้นที่ด้วยนะครับ  

ที่ดินไม่สมบูรณ์  

สุดท้ายนั้นคือที่ดินที่เราเรียกว่า “ที่ดินไม่สมบูรณ์” โดยปกติที่ดินที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างดีที่สุดนั้นคือ ที่ดินรูปมนงสี่เหลี่ยม โดยที่ดินที่ไม่สมบูรณ์นั้นคือที่ดินที่ไม่ได้มีรูปทรงสีเหลี่ยมเช่น สามเหลี่ยม (ชายธง)  ซึ่งมีความเชื่อว่าการปลูกสิ่งก่อสร้างตามที่ดินที่ไม่สมบูรณ์นั้นก็มีโอกาสที่จะเกิดเรื่องโชคร้ายด้วยเช่นกัน แต่หากตัดในเรื่องของความเชื่อออกไปก็จะเป็นในเรื่องของการใช้ประโยชน์ได้ที่ค่อนข้างน้อยจึงไม่เหมาะนำมาใช้ปลูกสิ่งก่อสร้างด้วยนั้นเอง  

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าพื้นที่ดินเหล่านี้นนั้นไม่เหมาะกับการสร้างบ้านนะครับ โดยทางเรานั้นไม่ได้หมายความว่าไม่ต้องสร้างก็ได้นะครับ เพียงแต่สร้างแล้วอาจจะไม่ได้เกิดประโยชน์มากเกินไปนะครับ ดังนั้นก่อนที่เราจะเลือกสร้างบ้านเองกับบริการรับสร้างบ้าน นั้นเราควรดูจากปัจจัยตั้งแต่ที่ดินเลยนะครับ  

About the Author

You may also like these